หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Oriol Romeu: cậu bé nay đã lớn

Tiền vệ trẻ Oriol Romeu, một tài năng sáng giá của lò đào tạo trứ danh La Masia tưởng chừng đã biến mất thì nay anh đã tái xuất để cùng CLB Southampton chiến đấu cho mục tiêu trụ lại Ngoại hạng Anh.
Romeu đang cái tên không thể thiếu ở hàng tiền vệ Southampton
Romeu đang cái tên không thể thiếu ở hàng tiền vệ Southampton
Cầu thủ trẻ có gương mặt thô ráp, anh khó chiếm được niềm tin từ các HLV khi lần đầu mới gặp nhau. Vậy nhưng, ẩn giấu trong ánh mắt u buồn đó lại toát lên tia khát vọng để được trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Từ một cầu thủ tưởng chừng “bỏ đi” đã vụt sáng

Khi anh cập bến CLB Southampton ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015, cựu tiền vệ tài năng của Chelsea thường xuyên bị đem cho mượn đã khiến các CĐV sân The Saints càng thêm lo lắng sau khi tiền vệ Victor Wanyama chuyển sang CLB Tottenham. Thế nhưng thời thế đổi thay, hiện nay Oriol Romeu không chỉ không gây thất vọng mà còn là một trụ cột mới của đội bóng Southampton.
Tiền vệ người Tây Ban Nha không chỉ thay thế Victor Wanyama để lại, mà anh còn làm tốt hơn mong đợi. Anh vốn là một tiền vệ trụ vậy nhưng khả năng luân chuyển bóng phát động tấn công của Romeu là rất đáng lưu ý. Romeu đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác đến 88% sau 9 trận đã đấu cho CLB Southampton ở giải Ngoại hạng Anh.
Trong trận đấu với Man City là cơ hội được công nhận thực lực với Oriol Romeu. Trong trận này, anh không những có tỷ lệ tắc bóng cao nhất toàn đội, Romeu còn thi đấu ấn tượng khi liên tục gây sức ép góp phần khiến trung vệ John Stones phải mắc lỗi và tạo điều kiện cho đồng đội Redmond ghi bàn thắng. 
Hướng tấn công chủ đạo của Southampton là cánh trái với tỷ lệ 50%
Hướng tấn công chủ đạo của Southampton là cánh trái với tỷ lệ 50%
Việc lên bóng tấn công chủ đạo bên cánh trái, Romeu là chốt chặn vững chắc giúp hàng thủ của CLB Southampton thi đấu thành công. Đặc biệt là việc chơi dâng cao đánh chặn từ xa của anh làm cho tiền vệ Fernandinho bên phía Man City luôn lúng túng.

Sự thăng hoa trở lại

Oriol Romeu lấy lại được phong độ ngày hôm nay là nhờ sự cố gắng vươn lên từ khi còn là một cầu thủ trẻ. Số phận có phần long đong lận đận khi không cho tiền vệ này một nơi an cư để lạc nghiệp.
Đánh giá về " cậu bé" Oriol Romeu, vị cựu HLV đội trẻ CLB Barca, ông Pedro Abraham cho biết: "Romeu đã gặp khó khăn ngay trong năm đầu tiên. Cậu bé đã nhận thấy mình chưa đủ khả năng để trở thành trụ cột của đội.
Tuy nhiên dần dà, Romeu trở thành không thể thay thế được trong đội hình chúng tôi. Cậu ta là mẫu cầu thủ chơi bóng rất thông minh và nghiêm túc. Đó  chính là  điểm mấu chốt cho sự tiến bộ vượt bậc của Romeu. Cậu ấy hoàn thiện mình qua từng trận đấu.
Vị HLV này cũng chỉ ra những điểm yếu của chàng tiền vệ có thân hình cao to này: "Cậu ấy khá chậm và xoay xở nặng nề. Tuy nhiên, Romeu lại có khả năng phán đoán đọc tình huống rất tốt. Ở độ tuổi 15, 16 bạn có thể thấy trước được tiềm năng trở thành cầu thủ hạng A của Oriol Romeu. 
Romeu thời còn ở Barca
Romeu thời còn ở Barca
Romeu đã  trưởng thành trong một lứa cầu thủ mà theo tôi là xuất sắc với Thiago Alcantara chơi phía trên. Còn Romeu có nhiệm vụ đánh chặn trước cặp trung vệ Marc Bartra và Martin Montoya. Tưởng chừng Romeu được dự báo sẽ có tương lai tốt đẹp dưới thời của HLV Andre Villas-Boas và Rafa Benitez. Tuy nhiên, chấn thương đầu gối đã đánh mất tất cả những cố gắng anh tích góp bấy lâu.
Ngày hôm nay, anh đang cùng với ông thầy Claude Puel trong công cuộc tái thiết một đội bóng Southampton đang rệu rã sau khi HLV Ronald Koeman ra đi. Có lẽ chính các CĐV sân The Saints đã thấy một Romeu "bé" nay đã "lớn" rồi.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น